Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bộ Y tế ra mắt Sổ mẹ và bé phiên bản điện tử
Lượt xem: 246

Sáng ngày 22/9/2022, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) phối hợp với Báo Sức khỏe và Đời sống, Công ty TNHH nghiên cứu, phát triển và đầu tư công nghệ cao Hà Nội (Hà Nội HiTech) tổ chức Lễ ra mắt Sổ theo dõi sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (Sổ mẹ và bé) phiên bản điện tử. 

Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt Sổ mẹ và bé phiên bản điện tử tại điểm cầu Sở Y tế Cao Bằng. Ảnh: Trọng Thụ

Tham dự Lễ ra mắt có PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, TS. Trần Đăng Khoa - Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế; ông SHIMIZU Akira - Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam; ông Trần Tuấn Linh - Tổng biên tập Báo Sức khỏe và đời sống; ông Đặng Văn Hải – Công ty TNHH Nghiên cứu, Phát triển và Đầu tư Công nghệ cao Hà Nội.

Tham dự Lễ ra mắt tại điểm cầu Cao Bằng có đại diện lãnh đạo và chuyên viên liên quan các phòng thuộc Sở Y tế, đại diện lãnh đạo và viên chức các khoa chuyên môn liên quan của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử được tích hợp trên Báo Sức khỏe đời sống tại địa chỉ https://somevabe.suckhoedoisong.vn/; Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) là chủ sở hữu và quản lý về chuyên môn. Đây là hoạt động của Bộ Y tế nhằm thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ. Sổ Mẹ và Bé là một phần không tách rời của Hồ sơ sức khỏe toàn dân và được tích hợp với hệ thống thông tin của ngành Y tế.

 

PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Lễ ra mắt Sổ mẹ và bé phiên bản điện tử

Theo đó, Sổ mẹ và bé phiên bản điện tử trên Báo Sức khỏe và Đời sống của Bộ Y tế được xây dựng theo hành trình của một phụ nữ bắt đầu mang thai và nuôi con đến 6 tuổi bao gồm các giai đoạn: Mang thai; sinh nở; sau sinh; dinh dưỡng; chăm sóc khi con ốm; cung cấp những thông tin hữu ích, chuyên môn chính thống, kịp thời, đúng nhu cầu cho bà mẹ và trẻ em. Sử dụng Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử để kịp thời phát hiện các nguy cơ và xử trí kịp thời góp phần giảm tử vong mẹ và tử vong trẻ em.

Việc triển khai app "Sổ mẹ và bé" không chỉ giúp người dân có thêm kênh tiếp cận thông tin thiết thực, uy tín trong việc chăm sóc sức khoẻ bản thân, gia đình và quá trình mang thai, nuôi con; mà còn là kênh truyền thông hữu hiệu giúp đơn vị quản lý nhà nước trong lĩnh vực này truyền tải các chủ trương, chính sách nhanh hơn, nhiều hơn với người dân.

Đại diện Công ty TNHH Nghiên cứu, Phát triển và Đầu tư Công nghệ cao Hà Nội cho hay điểm nổi bật của app "Sổ mẹ và bé" là tối ưu hoá nội dung thông tin phù hợp với từng cá nhân sử dụng app.

Tại buổi lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn đẩy mạnh áp dụng sử dụng Sổ mẹ và bé. Đồng thời mong muốn “Tất cả phụ nữ mang thai và đang nuôi con nhỏ từ 0 - 6 tuổi, các cán bộ y tế, mọi người quan tâm đến chăm sóc phụ nữ mang thai và chăm sóc trẻ em dưới 6 tuổi hãy tích cực sử dụng Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử để nâng cao sức khỏe, góp phần giảm tử vong mẹ và tử vong trẻ em ở Việt Nam".

Mai Hoa

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang