Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chuyển giao kỹ thuật nội soi ống tiêu hóa, y học cổ truyền, phục hồi chức năng cho viên chức y tế huyện Thạch An
Lượt xem: 342
Ngày 16/11/2022, Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện Y học cổ truyền đã trực tiếp chuyển giao kỹ thuật nội soi ống tiêu hóa, khám chữa bệnh y học cổ truyền, phục hồi chức năng cho viên chức đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Thạch An.

Hướng dẫn kỹ thuật nội soi ống tiêu hóa cho bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Thạch An.

 

Đến nay, Trung tâm Y tế huyện Thạch An đã được đầu tư máy, trang thiết bị và đào tạo trình độ chuyên môn, đủ điều kiện để thực hiện kỹ thuật, công nghệ, chuyên môn tại đơn vị.

Các bác sĩ chuyên khoa của BVĐK tỉnh đã trực tiếp chuyển giao kỹ thuật nội soi ống tiêu hóa cho các bác sĩ, điều dưỡng Khoa Nội - Cấp cứu hồi sức của Trung tâm Y tế huyện. Trước đó, bác sĩ của Trung tâm đã được cử đi học tập, đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn tại Bệnh Viện Quân y 105. Dự kiến, BVĐK tỉnh sẽ tiếp tục chuyển giao kỹ thuật bằng hình thức cầm tay chỉ việc cho các bác sĩ, điều dưỡng của Trung tâm.

Tại Trạm Y tế xã Kim Đồng, BVĐK tỉnh đã chuyển giao kỹ thuật dẫn lưu nước tiểu bàng quang và phục hồi chức năng vận động, nói nuốt cho người bệnh cấp cứu; Bệnh viện Y học cổ truyền đã chuyển giao kỹ thuật trong lĩnh vực y học cổ truyền, phục hồi chức năng cho các y, bác sĩ Trạm Y tế xã, trong đó có kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt đau đầu, đau nửa đầu, điều trị cứng khớp chi dưới, điều trị mất ngủ, stress, phục hồi chức năng đau thần kinh tọa, viêm khớp dạng thấp...

Quá trình chuyển giao kỹ thuật giúp đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Thạch An dần làm chủ các kỹ thuật, từ đó giúp công tác khám, chẩn đoán và điều trị cho người bệnh ngày càng được nâng cao.

 

Hoàng Huế

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang