Trung tâm Y tế Trùng Khánh Khám chữa bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà các gia đình chính sách tại xã Tri Phương huyện Trùng Khánh

    Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022), ngày 24/7/2022, Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh phối hợp cùng Sở Y tế phối, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh,Uỷ ban nhân dân xã Tri Phương tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và hỗ trợ di dời chuồng trại cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các xã Quang Hán,Xuân Nội, Tri Phương và thị trấn Trà Lĩnh .

    Trong chương trình, người dân đến khám được các y, bác sĩ khám tổng quát về sức khỏe. Với những trường hợp được phát hiện trong quá trình khám sẽ được các y, bác sĩ kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí; những trường hợp bệnh nặng cần phải can thiệp y tế đã được tư vấn, hướng dẫn đến  các cơ sở y tế để khám và điều trị. Đồng thời, tư vấn cách vệ sinh môi trường, phòng tránh dịch bệnh, phòng tránh các bệnh phổ biến thường gặp của người cao tuổi, trẻ em, Co vi D-19... từ đó giúp người dân nhận biết những biểu hiện bệnh cơ bản và có biện pháp chủ động phòng tránh. Mỗi người dân đến khám đều được tặng 01 suất thuốc bổ thiết yếu.

    Kết thúc, Đoàn đã khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 328 người dân, với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng; Tặng 15 suất quà cho các hộ gia đình thương binh, liệt sĩ, với tổng trị giá 12 triệu đồng; Hỗ trợ di dời chuồng trại cho 04 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá 12 triệu đồng.

    Đúng 16 giờ 30 phút cùng ngày, Đoàn công tác của Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Trung tâm Y tế huyện, Đảng uỷ và UBND các xã: Xuân Nội, Quang Hán, Tri Phương, Thị trấn Trà Lĩnh phối hợp và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Nhà bia ghi tên liệt sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh.

 

 Thanh Phong 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập