Ban Dân tộc HĐND tỉnh họp thẩm tra báo cáo, dự thảo nghị quyết trong lĩnh vực dân tộc
Lượt xem: 1838

Sáng 25/11, Ban Dân tộc HĐND tỉnh họp thẩm tra 3 hồ sơ dự thảo nghị quyết trong lĩnh vực dân tộc, cho ý kiến hoàn thiện 4 văn bản báo cáo dự kiến trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022. Tham dự có các đồng chí:  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa; lãnh đạo một số sở, ngành.

Tại hội nghị, các đại biểu xem xét, cho ý kiến đối với Báo cáo số 2960/BC-UBND, ngày 14/11/2022 về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo số 2962/BC-UBND, ngày 14/11/2022 về kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành năm 2023; Báo cáo số 2724/BC-UBND, ngày 24/10/2022 về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh trong và sau Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026; Báo cáo công tác dân tộc năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Tham góp ý kiến xây dựng hồ sơ Dự thảo Nghị quyết quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị trấn, khu vực đông dân cư không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ các hộ chăn nuôi bị ảnh hưởng trong khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, các đại biều đề nghị cần rà soát, bổ sung cụ thể, chi tiết các đối tượng chịu phạm vi ảnh hưởng của nghị quyết; việc quy định các phương pháp hỗ trợ; rà soát, xây dựng thêm chính sách hỗ trợ một lần đối với các hộ chăn nuôi bị ảnh hưởng trong khu vực không được phép chăn nuôi.

Cuộc họp cho ý kiến thẩm tra nghị quyết ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết quy định một số nội dung, mức chi phục vụ hoạt động của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp trên địa bàn tỉnh cần xác định rõ nội dung chi.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng nhận định: Với 13/17 chỉ tiêu đạt và vượt trong năm 2022 cho thấy những nỗ lực của UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, cần thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá cụ thể những hạn chế còn tồn tại, đánh giá toàn diện, làm rõ trách nhiệm của UBND tỉnh đối với 4 chỉ tiêu chưa đạt và những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh, từ đó gắn với các giải pháp cụ thể để triển khai hiểu quả các chương trình, dự án.

Đề nghị quan tâm hơn nữa đến việc thực hiện các chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số ít người, đặc biệt tại các xóm lẻ, các xóm đặc biệt khó khăn nhưng không thuộc huyện nghèo; vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; giải quyết dứt điểm những bất cập trong hoạt động của trạm y tế tuyến cơ sở. Nhiệm vụ công tác dân tộc năm 2023 cần gắn với 8 nhiệm vụ chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Bàn Qúy Sơn phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Bàn Qúy Sơn đề nghị các sở, ngành hoàn thiện, bổ sung nội dung báo cáo, hồ sơ dự thảo nghị quyết, tiếp tục trình xin ý kiến tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh được tổ chức vào ngày 29/11/2022.
Theo baocaobang.vn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1