Trung tâm y tế Trùng Khánh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và chủ động các phương án y tế chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý mão

Tết Nguyên đán Quý mão 2023 đang cận kề, cùng với hoạt động đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón Tết của các cấp, các ngành thì công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong những ngày Tết được Trung tâm y tế Trùng Khánh chú trọng thực hiện. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trung tâm y tế  đã quyết liệt chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Nhất là tại Trung tâm y tế , trạm y tế các xã, thị trấn, cơ sở khám, chữa bệnh. Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống y tế từ  huyện đến cơ sở đều chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực, vật lực, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh.

 Bác sĩ Lê Xuân Thọ - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Trung tâm Y tế huyện đã xây dựng phương án bố trí các khu vực cách ly với đầy đủ giường bệnh, trang thiết bị cấp cứu, thuốc, hóa chất, vật tư và nhân lực… Chỉ đạo các Trạm Y tế xã, thị trấn đẩy mạnh hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Bên cạnh công tác phòng chống dịch Covid-19, việc đảm bảo an toàn bệnh viện có ý nghĩa rất quan trọng bởi nếu để dịch bệnh xâm nhập sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác khám, chữa bệnh. Do vậy các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn luôn thực hiện nghiêm túc Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” do Bộ Y tế quy định.

Đến thời điểm này, các cơ sở y tế trên địa bàn  huyện  đã lên kế hoạch và phân công cụ thể cho từng kíp trực tết; bố trí nhân lực trực 24/24 giờ ở tất cả khoa, nhất là ở những khoa trọng điểm như cấp cứu, hồi sức tích cực.. . Tổ chức trực theo 4 cấp (trực lãnh đạo; trực chuyên môn, xử lý thông tin đường dây nóng; trực hành chính, hậu cần và trực bảo vệ, tự vệ). Xây dựng phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư y tế, giường bệnh, phương tiện cấp cứu, thực hiện tốt công tác thu dung, điều trị nhằm đảm bảo mọi hoạt động khám, chữa bệnh diễn ra thông suốt. Vào dịp Tết,ngoài những ca bệnh do tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, các bệnh mãn tính như huyết áp, tim mạch cũng có thể tăng cao do thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống.Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường như hiện nay, ngoài sự chủ động, tích cực của các sơ sở y tế, sự nỗ lực của các y, bác sĩ rất cần sự chung tay của cả cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch. Mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, không được chủ quan, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành Y tế trong phòng, chống dịch, qua đó bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng  từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn huyện.

                                                                                                                                                                                                                                         Thanh Phong 

Tin khác
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập