Hưởng ứng “Ngày Nhà tiêu thế giới ” 19/11/2022

           Ngày nhà tiêu Thế giới 19/11 do Liên Hợp Quốc đứng ra công nhận vào năm 2013, với mục đích là để cổ vũ việc tuyên truyền ý thức vệ sinh. Vệ sinh an toàn xứng đáng được xem là quyền của con người, trong bối cảnh gần một nửa dân số thế giới (3,6 tỷ người) đang sống trong điều kiện không có “Dịch vụ vệ sinh được quản lý an toàn”, họ phải sử dụng nhà vệ sinh chung, hoặc nhà vệ sinh không được xử lý, đảm bảo vệ sinh.

          Thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho thấy, có ít nhất 2 tỷ người đang phải sử dụng nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo an toàn, thậm chí bị ô nhiễm bởi các chất thải. Mỗi ngày, hơn 700 trẻ em dưới 5 tuổi bị tử vong do bệnh tiêu chảy liên quan đến việc sử dụng nguồn nước không đảm bảo và kém vệ sinh. 

          Sức khỏe cộng đồng phụ thuộc vào các điều kiện vệ sinh tại nơi cư trú và sinh sống đặc biệt là nhà vệ sinh và các thiết bị vệ sinh tay, tắm rửa sinh hoạt. Khi một số người trong cộng đồng không có nhà vệ sinh an toàn, thì sức khỏe của những người đó và một số người khác trong cộng đồng cũng sẽ bị đe dọa.

          Điều kiện vệ sinh kém làm ô nhiễm nguồn nước uống, sông ngòi, bãi biển và cây trồng, cây  lương thực, làm lây lan các bệnh nguy hiểm đến tính mạng trong cộng đồng dân cư. 

          Nhà vệ sinh an toàn cũng là nhân tố thúc đẩy các cải thiện về bình đẳng giới, giáo dục, kinh tế và môi trường, việc đảm bảo có điều kiện vệ sinh an toàn, nhà vệ sinh đúng tiêu chuẩn  giúp bảo đảm bảo sức khỏe, an toàn của phụ nữ và trẻ em gái.

          Cùng với nước sạch và điều kiện vệ sinh sạch sẽ, nhà vệ sinh an toàn giúp tạo rào chắn để ngăn sự lây lan của các bệnh như COVID-19, thương hàn và tả…

Nhà vệ sinh rất quan trọng vì việc tiếp cận một nhà vệ sinh hoạt động an toàn có tác động tích cực đến sức khỏe cộng đồng, nhân phẩm và an toàn cá nhân, đặc biệt là đối với phụ nữ. Hệ thống vệ sinh không xử lý an toàn chất thải sẽ cho phép lây lan dịch bệnh. Có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng qua đất và các bệnh lây truyền qua đường nước như dịch tả, tiêu chảy, thương hàn, kiết lỵ và bệnh sán máng

                                                                                                                                                                                                                                                                                             Thu Hạnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập