Tập huấn triển khai vắc xin Pfizer dạng hỗn dịch tiêm

         Ngày 12/10, Trung tâm y tế huyện Trùng Khánh  tổ chức tập huấn công tác tiêm chủng cho 21 xã, thị trấn và đội tiêm chủng Trung tâm y tế về vắc xin COVID-19 Pfizer dạng hỗn dịch tiêm.

         Tại buổi tập huấn, các học viên được cung cấp các thông tin của nhà sản xuất về vắc xin Pfizer dạng hỗn dịch tiêm gồm; quy cách, đóng gói; nhiệt độ bảo quản, hạn sử dụng, thời gian rã đông; chỉ định sử dụng cho người từ 12 tuổi trở lên; hướng dẫn đường tiêm, liều lượng tiêm, (tiêm bắp liều 0,3ml); phản ứng sau tiêm. Loại vắc xin Pfizer dạng hỗn dịch tiêm khác với vắc xin Pfizer dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm. Loại này có nắp lọ màu xám, không pha loãng khi sử dụng, không lắc lọ vắc xin mà chỉ nhẹ nhàng đảo lọ vắc xin 10 lần trước khi sử dụngCó thể hoán đổi sử dụng vắc xin Pfizer dạng hỗn dịch tiêm với vắc xin Pfizer dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm.

         Đến thời điểm hiện tại Trung tâm y tế huyện Trùng Khánh đã nhận hơn 2.600 liều vắc xin Pfizer dạng hỗn dịch tiêm theo quyết định phân bổ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, dự kiến sẽ được tiêm trong tháng 10/2022 cho người dân từ 12 tuổi trở lên.

Cũng tại buổi tập huấn các học viên cũng được phổ biến kế hoạch triển khai tiêm bổ sung vắc xin IPV mũi 2 cho trẻ từ 9 tháng đến dưới 1 tuổi trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Mục tiêu của kế hoạch là trên 90% trẻ dưới 1 tuổi sẽ được tiêm vắc xin IPV mũi 2 vào lúc 9 tháng tuổi trong chương trình tiêm chủng mở rộng, đảm bảo tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh bại liệt trong cộng đồng, bảo vệ thành quả thanh toán bệnh bại liệt. Dự kiến kế hoạch sẽ được tiêm trong tháng 10/2022 tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện theo chương trình tiêm chủng mở rộng.

          Buổi tập huấn sẽ là cơ sở để các điểm tiêm chuẩn bị tốt nhất việc tiếp nhận và triển khai tiêm vắc xin Pfizer dạng hỗn dịch cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên và đảm bảo triển khai tốt việc tiêm chủng bổ sung vắc xin IPV mũi 2 cho trẻ từ 9 đến dưới 1 tuổi được an toàn hiệu quả.

                                                                                                                                                                                                                                                              Thu Hạnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập