Trung tâm y tế Trùng Khánh Tổ chức Tập huấn phòng, chống Covid-19 trong trường học

Sáng 13 tháng 2 năm 2022, Trung tâm y tế Trùng Khánh phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện triển khai hai lớp tập huấn công tác phòng, chống Covid-19 trong trường học cho 95  học viên là Phụ trách y tế  các trường mầm non,  tiểu học, trung học cơ sở, Trường nội trú, bán trú, Trung tâm giáo dục thường xuyên và cán bộ phụ trách y tế trường học của các trạm y tế 21 xã, thị trấn .

          Tại buổi tập huấn, các học viên  đã được truyền đạt các nội dung trong Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học (sửa đổi, bổ sung) của Bộ GD&ĐT ban hành ngày 27/1/2022, gồm có 3 nội dung chính: Thông tin chung về dịch Covid-19; các nguyên tắc cơ bản trong phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học; các biện pháp bảo đảm trường học an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Sổ tay nêu rõ những công việc quan trọng và cần thiết đối với từng thành viên liên quan ở từng thời điểm, như: Trước khi học sinh đến trường; trong thời gian học tập tại trường;sau khi học sinh rời trường.
          Bên cạnh đó, các giảng viên đã hướng dẫn cách nhận biết những triệu chứng lâm sàng của bệnh; các đường lây truyền; cách chủ động phòng, chống dịch; biện pháp cách ly đối với người nghi ngờ và những người đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường; thực hiện thông điệp 5K trong trường học. Cùng với đó nhà trường phải tổ chức tốt khâu tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh đến phụ huynh và học sinh. Sau phần lý thuyết các học viên đã trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến xử lý các trường hợp biểu hiện sốt, ho, khó thở;  phương án ứng phó khi có trường hợp bệnh nghi ngờ trong trường học và xử trí khi có trường hợp học sinh mắc COVID-19 trong trường học cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác y tế trường học trên địa bàn huyện .

 

 

Thanh Phong

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập