Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà tại xã Phong Nặm hướng tới kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023)

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về y tế năm 2023, chương trình công tác năm 2023, công tác kết hợp quân dân y trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ngày 09 tháng 12 tại Trạm y tế Xã Phong Nặm Sở y tế Cao Bằng, Đồn Biên Phòng Ngọc Chung,Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế huyện Trùng Khánh tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe cấp thuốc cho nhân dân các dân tộc trong xã. Kết quả có 147 người được khám qua đó phát hiện được 83 trường hợp tăng huyết áp 18 trường hợp mắc bệnh phổi tắc nghẽn Mãn tính ,05 người mắc hen phế quản, nghi đái tháo đường 09 người và  rối loạn đường huyết là 55 trường hợp. Trong quá trình khám bệnh, người dân được tư vấn và phát thuốc miễn phí. Đồng thời, các y, bác sỹ đã tư vấn cách phòng, tránh bệnh và giữ gìn sức khỏe, vệ sinh môi trường... Để phòng chống bệnh tật. Cùng với hoạt động khám, tư vấn cấp phát thuốc cho nhân dân Đoàn công tác đã tặng 10 xuất quà cho các gia đình chính sách.

  Chương trình khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc lần này là hoạt động hướng về cơ sở, hướng về biên giới mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của những chiến sỹ Biên phòng và lực lượng y tế đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác y tế, phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, vệ sinh môi trường; tăng cường tình đoàn kết quân dân, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, xây dựng thế trận Biên phòng toàn dân vững chắc./.

Thanh Phong 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập