Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Trùng Khánh đợt II năm 2023

Sáng 24/10/2023, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Trùng Khánh phối hợp với  Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Cao Bằng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023, với thông điệp “Hiến máu tình nguyện -  Những Trái tim hồng nhân ái ”.  

       Dự ngày hội hiến máu có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện các xã, thị trấn, cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức trong huyện, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các bạn đoàn viên thanh niên và các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

         Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện Trùng Khánh đã trở thành một hoạt động thường niên được Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện duy trì và luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn.

          Để làm tốt công tác hiến máu tình nguyện  đợt II năm 2023, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện đã xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể triển khai sâu rộng đến các địa phương, đơn vị; tập trung tuyên truyền về vai trò, mục đích, ý nghĩa phong trào hiến máu tình nguyện tới toàn thể các tầng lớp Nhân dân. Với thông điệp hiến máu cứu người một nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023, tại  Hội Trường UBND huyện đã thu hút  hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, người lao động, tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, trên địa huyện. Ban tổ chức đã tiếp nhận được 118 đơn vị máu. Số máu thu được sẽ được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng để phục vụ cho công tác cứu chữa, điều trị bệnh nhân, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong công tác điều trị và cấp cứu bệnh nhân tại bệnh viện và các cơ sở y tế.

        Những giọt máu đào được cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tình nguyện viên hiến tặng hôm nay sẽ góp phần đem lại niềm tin và trao đời sự sống cho những người bệnh. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống tương thân tương ái cho mọi người trong phong trào hiến máu nhân đạo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

       Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sâu sắc truyền thống “Thương người như thể thương thân” và lòng nhân ái cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng. Bên cạnh đó, cũng là nghĩa vụ thiêng liêng và trách nhiệm của mỗi người, thể hiện giá trị đạo đức tinh thần của người hiến máu “Mình vì mọi người”.

Thanh Phong

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập