Trung tâm Y tế Trùng Khánh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3/2024

Sáng ngày 25/3/2024 Trung tâm y tế Trùng Khánh tổ chức  Kỷ niệm  ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 với chủ đề " Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối "Đến dự có hơn 30 đại biểu đại diện cho Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám đốc, Ban chấp hành công đoàn và đại diện các Khoa, Phòngliên quan. Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành công tác xã hội. Tổ Công tác xã hội của TTYT Trùng Khánh được thành lập và đi vào hoạt động vào tháng 6 năm 2021 đến nayvới chức năng cung cấp các dịch vụ công tác xã hội tại cộng đồng cho các nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội, đó là những người già, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... cần sự bảo vệ; những người cần dịch vụ chăm sóc sức khỏe về  y tế ;

  Gần 3 năm qua  đã tư vấn hơn 40 ngàn lượt người đến KCB và tiêm phòng Vắc xin covid- 19. Thực hiện cung cấp dịch vụ xã hội đáp ứng nhu cầu của một số đối tượng yếu thế đang điều trị tại Trung tâm như: Trợ giúp bữa ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo, kết nối từ thiện tặng quà cho một số bệnh nhân nghèo; trợ giúp và chuyển tuyến đối với bệnh nhân nghèo... Các đại biểu dự tọa đàm  cũng đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện như: Sự liên kết mạng lưới công tác xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung và địa bàn huyện còn rời rạc; Nhận thức của người dân về nghề công tác xã hội còn chưa cao, đa số còn nhầm lẫn với hoạt động từ thiện; Nhân viên công tác xã hội  là viên chức y tế kiêm nhiệm chưa có  nhiều kinh nghiệm trong hoạt độngh .

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông, quan tâm đến tư vấn, can thiệp hỗ trợ cho bệnh nhân và người nhà khi đến điều trị tại Trung tâm y tế . Qua đó, giúp nâng cao hiệu quả các hoạt động  khám chữa bệnh góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện nhà.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                    Thanh Phong

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập