Trung tâm y tế Trùng Khánh triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A và hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2023

Chiến dịch bổ sung Vitamin A năm 2023 tại Trùng Khánh diễn ra trong tháng 6, dự kiến có khoảng hơn trẻ được uống bổ sung Vitamin A liều 200.000UI, hơn  trẻ được uống bổ sung Vitamin A liều 100.000UI. Ngoài ra, từ ngày 1-6, các địa phương trong tỉnh cũng triển khai chiến dịch cân, đo chiều cao để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thiếu cân, thể thấp còi, thể gầy còm và tỷ lệ thừa cân, béo phì cho toàn bộ trẻ dưới 5 tuổi sinh sống trên địa bàn.

EmaTrong đợt 1 năm 2023, huyện triển khai chiến dịch bổ sung uống Vitamin A cho trẻ em từ 6 – 60 tháng tuổi nhằm bổ sung Vitamin cho trẻ và tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống suy dinh dưỡng, phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ, phấn đấu đạt trên 95% số trẻ từ 6 – 60 tháng tuổi được uống bổ sung Vitamin A và cân trẻ; bảo đảm chiến dịch hiệu quả, đúng chuyên môn, kỹ thuật.

Để triển khai chiến dịch hiệu quả Trung tâm y tế, Trạm y tế các xã, thị trấn đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động uống bổ sung Vitamin A cho trẻ 6-60 tháng tuổi, lồng ghép hoạt động cân đo, đánh giá, thống kê, báo cáo thực trạng dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi trên địa bàn toàn huyện. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức đối với lãnh đạo chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể về sự cần thiết của việc bổ sung Vitamin A, vi chất dinh dưỡng cho cho nhóm trẻ 6-60 tháng tuổi và các bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em và bà mẹ tới hộ gia đình; phối hợp tổ chức thực hiện dinh dưỡng cho trẻ như tổ chức bữa ăn dinh dưỡng hợp lý và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại mỗi điểm uống Vitamin A có thành viên Ban chỉ đạo Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân các xã, thị trấn và cán bộ chỉ đạo Trung tâm y tế huyện để trực tiếp chỉ đạo, giám sát chiến dịch. chiến dịch truyền thông Ngày vi chất dinh dưỡng nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn thể người dân về vi chất dinh dưỡng. Trung tâm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể liên quan trong việc giáo dục, tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng và xã hội nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của vi chất dinh dưỡng; tăng trưởng và phát triển thể lực, nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Các đơn vị tổ chức tuyên truyền các thông điệp của Ngày vi chất dinh dưỡng bằng các hình thức phong phú, phù hợp với địa phương và các nhóm đối tượng, đặc biệt là các đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai, bà mẹ đang cho con bú. Tăng cường các hoạt động truyền thông bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành cho người dân về: Sử dụng đa dạng, lựa chọn và sử dụng thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng, phối hợp các loại thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày; ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng sẵn có tại địa phương. kết quả đến ngày 05/6/2023 12/21 trạm y tế xã đã có 2.334 trẻ  được uống vi ta min A các xã còn lại sẽ hoàn thành trong tháng 6 dự kiến sẽ có 5.367 trẻ được uống vita min  đạt 100% kế hoạch đề ra.Cũng trong đợt này Chi hội chữ thập đỏ TTYT đã chi 1.500.000đ hỗ trợ nấu cháo dinh dưỡng cho trẻ em dân tộc thiểu số của các xã Quang vinh. Cao Chương và Quang Hán.

 Thanh Phong 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập