TTYT Trung Khánh Truyền thông, cổ động hưởng ứng Tuần lễ làm mẹ an toàn

       Thực hiện Kế hoạch số 2700 /KH-KSBT ngày 22 tháng 9 năm 2023 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng về Kế hoạch thực hiện Chiến dịch truyền thông hưởng ứng Tuần lễ làm mẹ an toàn từ ngày 01-07/10/2023,với chủ đề  “Làm mẹ an toàn - Sức khỏe cho mẹ, tương lại cho bé”. Ngày 03/10/2023, Trung tâm Y tế Trùng Khánh  tổ chức truyền thông, cổ động tại số tuyến đường chính, khu vực tập trung đông dân cư trên địa bàn huyện.

Mục tiêu của chương trình làm mẹ an toàn là nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh, nhằm giảm tỷ lệ tai biến sản khoa, giảm tình trạng tử vong mẹ và tử vong sơ sinh. Các nội dung giáo dục sức khoẻ về làm mẹ an toàn đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và nhiều nước quan tâm, trở thành nội dung quan trọng của Chiến lược chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em trên toàn cầu...

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Bộ Y tế hướng dẫn triển khai Tuần lễ "Làm mẹ an toàn" trong khuôn khổ Dự án 7 - Chăm sóc sức khoẻ nhân dân, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số; phòng chống suy dinh dưỡng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Mục tiêu Chương trình là đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về làm mẹ an toàn, tập trung vào nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong cộng đồng về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở các vùng khó khăn nhằm, góp phần giảm sự khác biệt về các chỉ tiêu sức khỏe, dinh dưỡng, tử vong mẹ, tử vong trẻ em giữa các vùng miền, hướng tới đạt được các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) vào năm 2030.

Một số thông điệp truyền thông:

 Phụ nữ khỏe mạnh sẽ sinh con khỏe mạnh, hãy khám sức khỏe và tư vấn trước khi mang thai! Phụ nữ mang thai hãy tiêm đầy đủ các mũi vắc xin để phòng uốn ván cho cả mẹ và con!  Để mẹ khỏe,   con khỏe, phụ nữ mang thai cần ăn uống đầy đủ và uống bổ sung sắt-axit folic! Phụ nữ mang thai hãy khám thai định kỳ ít nhất 4 lần và sinh đẻ tại cơ sở y tế để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con!Chăm sóc đúng cách trong thời kỳ sơ sinh giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển tốt! Phụ nữ mang thai cần xét nghiệm Viêm ganB, giang mai và HIV để dự phòng lây truyền từ mẹ sang con! Nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ tối ưu trong 1000 ngày đầu đời giúp trẻ phát triển toàn diện cả tầm vóc và trí tuệ;Người chồng và gia đình cần giúp bà mẹ về vật chất và tinh thần trong quá trình sinh con và chăm sóc trẻ sau sinh! Gia đình và cộng đồng cần hỗ trợ để tạo môi trường an toàn cho bà mẹ và trẻ sơ sinh.Khám thai định kỳ-an toàn cho mẹ, sức khỏe cho con; Sinh đẻ tại cơ sở y tế để đảm bảo an toàn cho mẹ và con; Vợ, chồng đồng hành thực hiện Làm mẹ an toàn; Vì sức khỏe của mẹ và con, vợ chồng cần biết và thực hành Làm mẹ an  - Thu Hạnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập